Pistlar
Hvers virði er íslensk þjónusta?
Mikið hefur verið skrifað um tengsl gæða og ánægju og ekki markmiðið hér að endurtaka þá umræðu sérstaklega þó þessi tengsl séu alltaf á einn eða annan hátt hluti af starfi okkar. Vaxandi raddir heyrast innan ferðaþjónustunnar um það hvernig litla Ísland sé ekki lengur samkeppnishæft í verði og heilu markhóparnir svo ósáttir að Noregur virðist jafnvel skárri möguleiki.
En er það svo að gengi krónunnar og verðlagning sé hin stóra ógn ferðaþjónustunnar?
Ef horft er til landfræðilegrar stærðar ætti verðlagning ekki að vera á nokkurn hátt áhyggjuefni. Stóra áskorunin er að standa undir þeim væntingum sem hún skapar. Verð er afstætt, það er virðið fyrir þann sem greiðir sem skiptir máli.
Regluleg umræða um stórstjörnur og fjársterka aðila sem koma hingað í dýrar ferðir er í þessu samhengi góð á allan hátt. Líklega er það meira tilviljun en annað en þannig höfum við byggt upp orðspor að hér sé eftirsóknarvert að koma þó það sé dýrt.
Veitingahús sem bjóða klassíska þjónustu leggja oft meiri áherslu á kennslu, iðnmenntun og fastformað verklag. Smáatriðin verða einkenni gæða og fagmennsku, stundum jafnvel svo að rekstraraðilar telja afkomuna varla standa undir metnaðarfullum markmiðum. Ungur lífaldur og starfsmannavelta er staðreynd á vinnumarkaði í dag og skiljanlegt að fyrirtæki telji mikla vinnu við smáatriði ekki alltaf borga sig. Stundum jafnvel ekki svigrúm til að sinna þeim, já eða tilgangur, er ekki landið fullt af túristum?
Sjá einnig: Það sem íslenskir framreiðslumenn standa fyrir
Samkvæmt lögmálum markaðsfræðinnar er hið heilaga samræmi milli þess sem viðskiptavinur væntir og þess sem hann fær það sem skiptir máli.
Þegar viðskiptavinir heimsækja land hinna ríku og frægu koma þeir gjarnan með háar væntingar um gæði sem byggðar eru á verði og orðspori. Ef staðið er undir þeim væntingum er markmiðinu náð. Aurinn situr eftir og orðsporið nær í næsta viðskiptavin sem hefur efni á því að koma.
Ef kenningum um ímyndarsköpun, þjónustugæði og væntingastjórnun er pakkað saman er niðurstaðan því nokkurn vegin þessi: Við þurfum einfaldlega að standa okkur afburða vel því við erum að selja dýra vöru til kröfuharðra viðskiptavina. Lítið svigrúm er fyrir mistök og þar skiptir ekki máli hvort um er að ræða klassíska framsetningu veitingahúsa eða annað innan ferðaþjónustunnar.
Því er alltaf nauðsynlegt að vera vakandi með hvort hægt sé að gera betur og stundum liggja tækifærin jafnvel í litlum hlutum eins og sjá má á myndinni hér að ofan.
Mynd: skerpa-namskeid.com
-
Markaðurinn3 dagar síðan
Rótgróið bakarí / verslun og kaffihús til sölu eða leigu
-
Bocuse d´Or3 dagar síðan
Frakkar sigruðu Bocuse d’Or 2025 – Sindri Guðbrandur í 8. sæti
-
Bocuse d´Or3 dagar síðan
Sjáðu keppnisrétti Sindra hér – Myndir
-
Starfsmannavelta1 dagur síðan
Snædís Xyza Mae Jónsdóttir ráðin yfirmatreiðslumeistari á Fröken Reykjavík Kitchen & Bar
-
Bocuse d´Or3 dagar síðan
Sindri Guðbrandur hóf keppni í Bocuse d´Or í morgun – Bein útsending
-
Keppni4 dagar síðan
Daníel Oddsson á Jungle hreppti Bláa Safírinn 2025 – Myndaveisla
-
Viðtöl, örfréttir & frumraun2 dagar síðan
Glæsilegt Þorrablót Íslendinga á Gran Canaria – Kristján Frederiksen matreiðslmeistari fór á kostum – Myndir
-
Vín, drykkir og keppni4 dagar síðan
Highland Park kynnir 56 ára viskí – sína elstu útgáfu hingað til – Kostar tæp 6 milljónir